Gà chín cựa mua ở đâu, nguồn gốc, giá cả thế nào

  • Thời gian

    2 thg 4, 2024

  • Lượt xem

    146 lượt xem


Khám phá gà chín cựa mua ở đâu có chất lượng tốt nhất, giống gà chín cựa là gì, có nguồn gốc ra sao, giá bán cụ thể của giống gà này trên thị trường.

ga-chin-cua-mua-o-dau-nguon-goc-gia-ca-the-nao-50

Gà chín cựa mua ở đâu, giá thế nào chắc chắn là câu hỏi của không ít anh em khi tìm hiểu về giống gà này. Bài viết dưới đây từ Alo789 đá gà sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về giống gà này, từ nguồn gốc cho đến nơi mua, giá bán.

Giống gà chín cựa là gì, nguồn gốc ở đâu?

Trước khi tìm hiểu gà chín cựa mua ở đâu bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về giống gà này. Trên thực tế, gà chín cựa là loại gà đặc biệt tại Việt Nam. Hiện tượng mọc nhiều cựa ở gà là do gen, chúng có hai dạng chân khác nhau. Mỗi chân gà mọc 3 ngón được gọi là lục đinh, trong khi gà mọc 5 ngón với một ngón lép mới gọi là gà 9 cựa.

Gà 9 cựa thường gặp nhiều nhất ở khu vực Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn và xã Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Theo người dân, nguồn gốc của giống gà này đến từ rừng, có thể bắt nguồn từ cộng đồng Dao – bản Cỏi. 

Có một số người kể rằng họ đã nhìn thấy một con vật lạ, màu trắng tinh, bay lượn trên bầu trời nhưng có tiếng gáy giống như con gà. Cũng có người nói rằng họ đã trông thấy nó đạp mái ở vườn và hình thành nên giống gà 9 cựa như hiện tại.

Giống gà chín cựa là gì, nguồn gốc ở đâu?

Gà chín cựa có đặc điểm gì nổi bật?

Gà chín cựa có số lượng cựa rất nhiều mọc trên mỗi chân, trên cặp chân, những cựa có độ dài và hình dáng khác nhau mọc thành hàng liên tục. Các cựa này bắt đầu từ khuỷu chân, tạo thành đầu nhọn tương tự như một chiếc lưỡi câu.

Kích thước của gà chín cựa khá nhỏ, nặng từ 0,8 đến 1,5kg khi trưởng thành. Gà có mào màu đỏ tươi, đuôi cong chuẩn đẹp mắt. Đặc biệt, loài gà này có đôi mắt sắc lẹm, linh hoạt thể hiện tính cách hung hăng, khí phách, hiếu chiến.

Khi trưởng thành, gà có thân hình khỏe mạnh và rắn chắc. Tuy nhiên, hiện nay gà chín cựa ít khi được sử dụng trong hoạt động đá gà do phần cựa tạo sự khó khăn trong di chuyển. Ở một số nơi, gà chín cựa được nuôi như vật nuôi trông nhà vì cực kỳ thông minh.

Gà chín cựa có đặc điểm gì nổi bật?

Gà chín cựa mua ở đâu chất lượng chuẩn nhất?

Gà chín cựa thường sống tại các tỉnh Phú Thọ và Lạng Sơn, bạn nên đến trại gà tại các tỉnh này để mua gà chuẩn nhất. Gà chín cựa ở các tỉnh thành khác tuy vẫn có nhưng tuổi thọ ngắn dù có được chăm sóc tốt đi chăng nữa. Bạn có thể cân nhắc mua gà chín cựa tại một số địa chỉ sau: 

Mua gà tại Trại Phú Thọ

Bản Cỏi được coi là khu vực đầu tiên xuất hiện giống gà chín cựa. Chính vì thế khu vực này đã trở thành địa chỉ cực hot mỗi dịp Tết đến xuân về, rất nhiều người dân từ khắp mọi nơi đổ về mua gà làm mâm cỗ Tết. Bên cạnh đó, nhiều người cò mua gà chín cựa làm quà biếu bạn bè, người thân.

Mua gà tại Trại Xuân Sơn

Giống gà chín cựa thuộc vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ cũng rất nổi tiếng. Đây là dự án bảo tồn của vườn quốc gia đã tồn tại từ nhiều năm trước, độ nổi tiếng đã vang danh khắp mọi miền đất nước. 

Mua gà tại Trại Lạng Sơn

Ở Mẫu Sơn, Lạng Sơn,gà chín cựa được người dân nuôi theo kiểu thả vườn hoặc trên những đồi núi để chúng tự tìm thức ăn. Gà thường lớn rất chậm nhưng thịt lại rất săn chắc, được tiêm phòng vaccine đầy đủ, đảm bảo đều được chăm sóc đúng quy trình. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tìm đến địa chỉ này mua gà chín cựa. 

Mua gà tại Trại Dabaco

Dòng gà chín cựa còn có mặt tại công ty chăn nuôi nổi tiếng Dabaco. Họ sử dụng kỹ thuật lai tạo giống cũng như nhân giống để tạo ra các chủng loại quý hiếm. Cơ sở này nằm ở huyện Tiên Du, Bắc Ninh, rất nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm.

Gà chín cựa mua ở đâu chất lượng chuẩn nhất?

Gà chín cựa có giá bán bao nhiêu?

Nếu bạn có ý định mua gà chín cựa thì ngoài vấn đề gà chín cựa mua ở đâu bạn cũng cần để ý đến giá cả của nó. Hiện nay giá của gà sáu cựa là trên 500 nghìn đồng cho một ký, gà tám cựa là trên 2 triệu đồng 1 ký.

Trong khi đó, mức giá gà chín cựa cao hơn hẳn, khoảng 9 triệu 9 trăm 90 ngàn đồng cho một cặp gà. Bạn nên tìm đến những điểm bán gà uy tín được liệt kê bên trên để thu được con gà chất lượng, xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.

Kết luận

Qua bài viết trên đây, bạn có thể trả lời được câu hỏi gà chín cựa mua ở đâu, giá tiền ra sao, đặc điểm của gà chín cựa là gì. Qua đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy giống gà chất lượng, xứng đáng với số tiền bản thân đã bỏ ra. Tuy nhiên, bạn sẽ không gặp được giống gà này tại các trận chiến tại sv388 casino bởi lẽ nó không được ưa chuộng trong các trận đá gà. 


Tổng số đánh giá: 1

Xếp hạng: 5 / 5 sao

Chủ đề

Liên Kết Chia Sẻ

Làm Bằng Cấp Giấy Tờ Giả https://baoxinviec.shop/

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.